PwC Australia: Hoàn tất lệnh trừng phạt của Hội đồng hành nghề Thuế (Tax Practitioners Board - TPB)

09:38 08/01/2025
Cỡ chữ
(Kế toán & Kiểm toán) - PwC đã hoàn tất hình phạt theo lệnh của Hội đồng hành nghề Thuế Úc (Tax Practitioners Board - TPB) sau khi nộp báo cáo tuân thủ cuối cùng cho cơ quan quản lý, đánh dấu sự kết thúc của quá trình giám sát kéo dài hai năm sau vụ bê bối rò rỉ thuế.

Báo cáo vào tháng 12 năm 2024 cho biết 1.084 đối tác và nhân viên đã hoàn thành các khóa đào tạo trực tuyến về thuế và đạo đức, bao gồm cả quyết định gần đây theo Đao luật dịch vụ đại lý thuế (Tax Agent Services Act - TASA).

PwC cho biết họ cũng đã thực hiện các bước để "duy trì và làm mới" sổ đăng ký thỏa thuận bảo mật trung tâm, được TPB yêu cầu để ngăn chặn việc lặp lại hành động của đối tác cũ Peter Collins.

Báo cáo cho biết: “PwC AU được coi là tuân thủ các mục 1, 2 và 3 của lệnh TPB”.

“Chúng tôi lưu ý rằng đây là báo cáo cuối cùng theo yêu cầu của lệnh TPB.”

Các lệnh này được TPB đưa ra vào cuối năm 2022 sau khi hoàn tất cuộc điều tra về công ty và Collins.

pwc-1

PwC phải thực hiện các biện pháp vào năm 2023 và 2024 để giải quyết xung đột lợi ích, cải thiện đạo đức nghề nghiệp và đảm bảo kiểm soát chặt chẽ hơn việc xử lý các cuộc tham vấn của chính phủ.

Chỉ thị của TPB bao gồm đào tạo bắt buộc sáu tháng một lần cho các đối tác thuế và nhân viên, cải thiện sổ đăng ký thỏa thuận bảo mật trung tâm của công ty và báo cáo thường xuyên cho TPB và nhóm điều hành của PwC về tiến độ tuân thủ.

Trong báo cáo cuối cùng, PwC cho biết 100% nhân viên đủ điều kiện đã hoàn thành các mô-đun đào tạo về quy tắc ứng xử của TASA, các chính sách chặt chẽ về xung đột lợi ích và quản lý xung đột phát sinh.

PwC cho biết các mô-đun đào tạo cũng kết hợp những thay đổi gần đây đối với quy tắc ứng xử của TASA, chẳng hạn như mục 45 của quy tắc xác định và báo cáo vi phạm đáng kể, "củng cố cam kết của chúng tôi đối với TPB".

Mục 45 yêu cầu các công ty và chuyên gia thuế phải thông báo cho khách hàng hiện tại và tương lai về "bất kỳ" vấn đề nào có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định của khách hàng trong việc thuê hoặc tiếp tục thuê chuyên gia thuế để cung cấp dịch vụ đại lý thuế.

PwC cho biết: “Vào tháng 11 và tháng 12 năm 2024, chúng tôi đã tổ chức đào tạo trực tuyến cho các đối tác thuế và thuế tư nhân cũng như nhân viên về mục 45 của quyết định”.

“Trong các buổi họp trực tuyến này, chúng tôi đã xem xét các yếu tố của mục 45 và những thay đổi mà PwC đang triển khai để đảm bảo tuân thủ. Buổi đào tạo này cũng được ghi lại và cung cấp cho bất kỳ nhân viên nào không thể tham dự.”

Báo cáo cũng cập nhật TPB về các giao thức thỏa thuận bảo mật của PwC yêu cầu nhân viên phải xin phép trước khi tham gia cải cách quy định hoặc tham vấn chính sách với các cơ quan chính phủ, cơ quan quản lý hoặc tổ chức chuyên môn.

“Các yêu cầu theo chính sách thỏa thuận bảo mật… không thay đổi”, PwC cho biết. “Chúng tôi hiện đang chuyển đổi các quy trình của mình sang phương pháp tiếp cận kinh doanh như thường lệ để đảm bảo công việc đã hoàn thành được duy trì hiệu quả theo cách bền vững”.

PwC cũng dự kiến ​​sẽ sớm công bố báo cáo độc lập về kế hoạch “cam kết thay đổi” của mình.

Công ty sẽ đánh giá việc thực hiện các cải cách để ứng phó với cuộc đánh giá nội bộ gay gắt của cựu giám đốc Telstra Ziggy Switkowski, người đã phát hiện ra một văn hóa doanh nghiệp"bóng tối" trong công ty, nơi hành vi phi đạo đức được dung thứ trong quá trình theo đuổi lợi nhuận "tăng trưởng bằng mọi giá".  
 

Huyền My
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo