Phân tích đối thủ trong kế toán đối thủ cạnh tranh
TS. Nguyễn Thị Minh Giang*
*Đại học Thương mại
Tóm tắt
Trong môi trường kinh doanh hiện đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp (DN) phải kiểm soát và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của mình nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng. Bên cạnh đó, DN phải đặc biệt quan tâm đến đối thủ cạnh tranh, hành động của đối thủ cạnh tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược và hiệu quả hoạt động của DN. Chính vì vậy, tùy thuộc vào mục tiêu chiến lược cụ thể DN cần phân tích đối thủ và thực hiện kế toán đối thủ cạnh tranh, để có những hành động phản ứng hiệu quả nhằm dành thắng lợi trong quá trình cạnh tranh trên thị trường. Bài viết nhằm đưa ra các phân tích và nhận diện về đối thủ cạnh tranh, làm cơ sở cho việc thực hiện kế toán đối thủ cạnh tranh trong DN.
Từ khóa: đối thủ cạnh tranh, phân tích, kế toán đối thủ cạnh tranh.
Abstract
In the highly competitive business environment, businesses must control and efficiently utilize their resources to create added customer value. Additionally, businesses must pay special attention to their competitors. The actions of competitors directly impact the strategy and effectiveness of a business's operations. Therefore, depending on specific strategic goals, businesses must analyze competitors and implement competitive accounting to take practical, responsive actions for success in the competitive marketplace. This article analyses and identifies competitors as a basis for implementing competitive accounting within businesses.
Keywords: competitors, analysis, competitior accounting.
JEL Classifications: M40, M41, M49.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.01202420
Tải bản đầy đủ tại đây: