Áp dụng phương pháp giảng dạy và môi trường học tập tích cực theo thuyết kiến tạo trong lĩnh vực kế toán ở thời đại kỷ nguyên số
Áp dụng phương pháp giảng dạy và môi trường học tập tích cực theo thuyết kiến tạo trong lĩnh vực kế toán ở thời đại kỷ nguyên số
Applying constructivist positive teaching methods and learning environment in the field of accounting in the digital age
TS. Nguyễn Thị Ánh Linh
Ngành Kế toán, Khoa Kinh doanh-Luật, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)
ThS. Thái Thị Nho
Khoa Tài chính – Thương mại, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)
Tóm tắt: Sự thay đổi nhanh chóng của thời đại kỷ nguyên số đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho ngành kế toán, sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán cần đạt được các chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng và thái độ để có thể đáp ứng nhu cầu của tổ chức trong và ngoài nước. Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe về nguồn nhân lực kế toán, việc giảng dạy kế toán tại các trường đại học đòi hỏi phải đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy. Trong giáo dục, phương pháp giảng dạy đóng vai trò tiên quyết bởi việc truyền đạt không chỉ đến một cá nhân mà là cả một thế hệ. Đặc biệt trong thời đại kỷ nguyên số, giảng viên khi có kế hoạch giảng dạy tốt nhưng phương pháp sử dụng không phù hợp sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của lớp học. Thuyết kiến tạo trong môi trường học tập tích cực trong giáo dục ra đời từ rất lâu, tuy nhiên tính mới của hai phương pháp này vẫn còn nguyên vẹn khi giảng viên biết vận dụng khéo léo và linh hoạt cùng với vận dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng môi trường học tập tích cực hướng đến nền giáo dục số và mọi sinh viên cùng tiến lên không sinh viên nào bị lùi lại phía sau trong thời đại kỷ nguyên số.
Từ khóa: phương pháp học tập. học tập tích cực, thuyết kiến tạo.
Abstract: The rapid change of the digital era has opened up many new opportunities and challenges for the accounting industry, accounting graduates need to achieve output standards in terms of knowledge, skills and attitudes to succeed. can meet the needs of organizations at home and abroad. In order to meet the increasingly strict requirements of accounting human resources, accounting teaching at universities requires innovation in teaching content and methods. In education, teaching method plays a prerequisite role because it conveys not only an individual but a whole generation. Especially in the digital era, when teachers have a good teaching plan, but the methods used are not suitable, it will greatly affect the performance of the classroom. Constructivism in an active learning environment in education has been around for a long time, but the novelty of these two methods is still intact when teachers know how to use it skillfully and flexibly along with applying artificial intelligence. created to build a positive learning environment towards digital education and every student moves forward, no student is left behind in the digital era.
Keywords: Learning methods. active learning, constructivist theory.
JEL Classification: M41, M40, I22
Tải bản đầy đủ tại đây: