CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐỂ GỬI TIỀN TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

00:53 03/12/2024
Cỡ chữ

ThS. Trương Văn Trí

Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu nhằm kiểm định mô hình lý thuyết về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại TP. Đà Nẵng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính để phát triển mô hình lý thuyết; sau đó, áp dụng phương pháp định lượng để phân tích trên dữ liệu khảo sát từ 200 khách hàng tại ba ngân hàng thương mại (NHTM) ở TP. Đà Nẵng để kiểm tra mô hình. Kết quả nghiên cứu chỉ ra bốn nhân tố chính ảnh hưởng thuận chiều đến quyết định chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm. Trong đó, nhân tố Uy tín ngân hàng được xác định là nhân tố quan trọng nhất; tiếp theo là Lợi ích tài chính; sau đó là sự Thuận tiện; và cuối cùng là Hình thức chiêu thị.
Từ khoá: gửi tiền tiết kiệm, quyết định lựa chọn, ngân hàng.
Abstract 
The study aims to test a theoretical model of factors influencing individual customers’ decisions to choose a bank for saving deposits in Da Nang City. The research employs a qualitative approach to develop the theoretical model, followed by a quantitative method to analyze survey data from 200 customers at three commercial banks in Da Nang City to validate the model. The findings indicate four main factors that positively influence the decision to choose a bank for savings deposits. Among them, Bank Reputation is identified as the most significant factor, followed by Financial Benefits, Convenience, and finally, Promotional Activities.
Keywords: saving deposits, decision-making, bank selection.
JEL Classifications: E50, E52, E59.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.09202406

Tải bản đầy đủ tại đây: download

Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo