ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KIỂM TOÁN ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH
TS. Nguyễn Thị Thanh Phương
Tóm tắt
Bài báo này tập trung nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ (CLDV) kiểm toán và sự hài lòng của khách hàng trong lĩnh vực kiểm toán báo cáo tài chính (BCTC). Sự hài lòng của khách hàng được coi là yếu tố quyết định đến thành công và sự phát triển bền vững của các công ty kiểm toán độc lập (KTĐL). Qua việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến CLDV, nghiên cứu giúp nhận diện những hạn chế trong quy trình cung cấp dịch vụ và đề xuất các giải pháp cải thiện, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
Từ khóa: kiểm toán, kiểm toán độc lập, báo cáo tài chính, chất lượng kiểm toán, sự hài lòng.
Abstract
This article focuses on examining the relationship between audit service quality and customer satisfaction in the field of financial statement auditing. Customer satisfaction is considered a key factor in the success and sustainable development of independent audit firms. By analyzing the factors influencing service quality, the study helps identify limitations in the service delivery process and suggests improvement solutions, thereby enhancing customer satisfaction.
Keywords: audit, independent audit, financial statements, audit quality, customer satisfaction
JEL Classifications: M40, M42, M49.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.11202404
Tải bản đầy đủ tại đây: