Kết thúc quý II/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.
Cụ thể, tính đến hết ngày 30/6/2025, quy mô hoạt động của ABBANK ghi nhận sự tăng trưởng tích cực: Tổng tài sản đạt 204.851 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm và vượt 2% so với kế hoạch cả năm; Huy động từ Khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỷ đồng, tăng 36% so với đầu năm; Dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với đầu năm – sự tăng trưởng tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân là phân khúc chiến lược của Ngân hàng.
Lợi nhuận trước thuế tại cuối quý 2/2025 của ABBANK đạt 1.669 tỷ đồng, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 tại ABBANK đến từ sự tăng trưởng đồng loạt của các hoạt động cốt lõi như: thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 202,1% so với cùng kỳ 2024. Hiệu quả hoạt động tính đến hết quý II/2025 theo đó được cải thiện đáng kể, thể hiện thông qua chỉ số CIR đạt 31,29%, RoE đạt 18,3%.
Các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ABBANK ghi nhận sự tăng trưởng đồng loạt trong quý 2/2025
Chất lượng tài sản của ABBANK được kiểm soát tốt với các chính sách linh hoạt, bám sát diễn biến của thị trường. Tính đến hết 30/6/2025, ABBANK đã trích lập 865 tỷ đồng cho công tác dự phòng rủi ro tín dụng; nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,9%, tiếp tục duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước.
Chất lượng vốn của ABBANK cũng tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN, thể hiện khung vốn vững chắc cho công tác kinh doanh, tạo đà phát triển cho Ngân hàng: Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn tuân thủ trên 8%, khả năng thanh khoản cao với LDR đạt 62,82%. Với những nỗ lực này, trong báo cáo xếp hạng mới công bố, tổ chức xếp hạng thế giới Moody’s tiếp tục đánh giá triển vọng của ABBANK ở mức Ổn định (stable) giữa diễn biến thị trường Việt Nam đang còn nhiều thách thức.
Trong quý 2/2025, hoạt động mảng Ngân hàng số của ABBANK tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng. Nền tảng Ngân hàng số thế hệ mới ABBANK (thay cho AB Ditizen trước đó) chính thức được giới thiệu rộng rãi tới thị trường kèm theo nhiều tính năng sáng tạo, trong đó nổi bật là tính năng ABBY Family giúp các bậc cha mẹ đồng hành cùng con trong hành trình quản lý tài chính cá nhân. Ứng dụng được đánh giá là một trong những kênh thu hút khách hàng mới và giúp tăng tỷ lệ sử dụng từ các khách hàng hiện hữu của ABBANK qua kênh số. Theo đó, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại ABBANK tăng 18,6%, số lượng khách hàng giao dịch cũng tăng 5,8% so với quý 1/2025.
Kết thúc quý 2/2025, dư nợ tín dụng của ABBANK đạt 122.364 tỷ đồng, tăng trưởng tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân.
Ghi nhận tại mảng khách hàng doanh nghiệp (KHDN), nền tảng ngân hàng số ABBANK Business tiếp tục đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy tính gắn kết của khách hàng với ABBANK trong 6 tháng đầu năm. Theo thống kê, 80% giao dịch của KHDN tại ABBANK được thực hiện online giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian vận hành cho đội ngũ kinh doanh trực tiếp. Ứng dụng ABBANK Business theo đó liên tục được bổ sung các tính năng tiện ích, đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp có mô hình chuỗi đa điểm bán, đa kênh bán (thu hộ đa kênh, thấu chi chuyên dụng cho nhà phân phối…).
Ông Phạm Duy Hiếu – Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Sự tăng trưởng được cải thiện rất đáng kể trong quý II/2025 của ABBANK đến từ việc Ngân hàng đang phát huy tốt các yếu tố nội lực và hiệu quả từ sự cải tổ quyết liệt bộ máy hoạt động. Trong nửa cuối năm, ABBANK đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh ở cả tín dụng, huy động và dịch vụ, với lợi nhuận trước thuế dự kiến vượt kế hoạch 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng chú trọng công tác quản trị tín dụng, kiểm soát nợ xấu chặt chẽ.”
Năm 2025 cũng là năm bản lề của ABBANK trong việc đổi mới mô hình hoạt động theo hướng sắp xếp lại bộ máy, tối ưu hóa vận hành. ABBANK cũng thực hiện điều chỉnh hàng loạt chính sách đãi ngộ dành cho CBNV như: nâng lương, thưởng hiệu quả công việc, triển khai chương trình cho vay ưu đãi, tặng voucher mua ô tô... và không ngừng đầu tư vào con người qua chương trình ABBELL – Nâng cao năng lực quản lý & lãnh đạo cho đội ngũ chủ chốt.
Vấn đề thực thi phát triển bền vững ESG cũng được ABBANK đầu tư nghiêm túc với việc thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG từ đầu năm. Ngay sau đó, ABBANK ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đồng hành triển khai các sáng kiến kinh doanh và phụng sự xã hội có chiều sâu, tạo tác động lâu dài cho cộng đồng, bao gồm: Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Doanh nghiệp Cộng đồng Việt – VietED Group, Hệ thống Y Tế 315, và mới đây là việc Khởi động chương trình "Nâng cao năng lực về Ngân hàng xanh" với sự đồng hành, tư vấn của ADB và PwC. Đây không chỉ là chiến lược dài hạn, mà một lần nữa khẳng định hành động mạnh mẽ của ABBANK trong việc triển khai các mục tiêu về phát triển bền vững tại Việt Nam.
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân mang tên ABBANK thay thế cho ứng dụng AB Ditizen, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính và ra quyết định chi tiêu hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính cho cá nhân, hộ kinh doanh và gia đình.
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao Năng lực về Ngân hàng xanh”. Chương trình do Công ty tư vấn PwC thực hiện và được tài trợ bởi Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc Đẩy Tài Chính Toàn Diện và Tài Trợ Khí Hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (Ngân hàng Bán lẻ) và Wholesale Banking (Ngân hàng Bán buôn).
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Chương trình “Ngày hội đổi rác lấy quà” nằm trong chuỗi hoạt động vì môi trường “Let’s Go Green with SeABank” được ngân hàng triển khai thường niên từ 2018 với rất nhiều hoạt động thiết thực như: trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu dọn bờ biển, tái chế rác thải.
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.