SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025
PVThứ sáu, 25/07/2025 14:51 (GMT+7)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (Ngân hàng Bán lẻ) và Wholesale Banking (Ngân hàng Bán buôn).
Những hạng mục này
ghi nhận các sáng kiến tiêu biểu của SHB trong lĩnh vực y tế, phát triển bền
vững và xây dựng văn hóa nội bộ, đồng thời khẳng định định hướng chiến lược và
trách nhiệm xã hội mà ngân hàng kiên tâm triển khai trong suốt hành trình phát triển.
Cụ thể, tại hệ thống
giải thưởng ABF Retail Banking Awards 2025, SHB được trao giải “Sáng kiến Ngân
hàng vì Sức khỏe và Y tế tốt nhất” và “Sáng kiến Hoạt động Xã hội Nội bộ tốt
nhất”. Trong khi đó, tại hệ thống ABF Wholesale Banking Awards 2025, ngân hàng
tiếp tục được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng là “Ngân hàng tốt nhất trong
lĩnh vực Sức khỏe và Y tế” và “Chương trình ESG tiêu biểu nhất”. Các giải
thưởng này được bình chọn bởi hội đồng giám khảo độc lập gồm các chuyên gia đến
từ các công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, EY và
Bain & Company.
Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán lẻ.
Việc đồng thời được xướng tên ở cả hai hạng mục giải
thưởng cho thấy những nỗ lực toàn diện và bền bỉ của SHB trong việc đổi mới sản
phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ và thể hiện tinh thần phụng sự cộng đồng bằng những hành động thiết
thực.
Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán buôn.
Trong lĩnh vực y tế,
SHB đã triển khai đồng bộ các giải pháp tài chính và công nghệ nhằm hỗ trợ các
bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh thông qua việc số hóa quy trình thu viện phí.
Ngân hàng kết nối hệ thống ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) với phần mềm
kế toán và quản lý bệnh viện, giúp các đơn vị y tế tối ưu hóa dòng tiền, tiết
kiệm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả quản lý và đặc biệt là cải thiện trải
nghiệm thanh toán cho bệnh nhân. Tính đến cuối năm 2024, SHB đã trở thành đối
tác chiến lược của 76 bệnh viện trên cả nước. Đặc biệt, SHB tài trợ một phần
hoặc toàn bộ chi phí nâng cấp phần mềm thanh toán cho các bệnh viện, khẳng định
cam kết đồng hành và phát triển.
Phát triển bền vững, đặt con người là chủ thể
SHB đã được vinh danh
với giải thưởng “Chương trình ESG tiêu biểu nhất” nhờ những chương trình hành
động cụ thể và có tác động thực chất đến cộng đồng. Sau bão Yagi cuối năm 2024
gây thiệt hại nặng nề tại miền Bắc, SHB đã kịp thời triển khai gói hỗ trợ toàn
diện cho khách hàng bị ảnh hưởng. Ngân hàng giảm trung bình 50% lãi suất từ
tháng 9 đến tháng 12/2024, đồng thời tung ra gói tín dụng lãi suất ưu đãi
4,5%/năm để hỗ trợ phục hồi sản xuất, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ,
trong đó có các nhà máy thủy điện bị thiệt hại nghiêm trọng. Tổng số tiền SHB đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa
nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển
khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước
tính lên đến 150 tỷ đồng.
SHB và Tập đoàn
T&T cũng đồng hành cùng Bộ Công an triển khai chương trình xóa nhà tạm, hỗ
trợ người nghèo trên khắp các tỉnh thành, bao gồm việc xây dựng 700 căn nhà cho
người nghèo tỉnh Bạc Liêu; 150 căn nhà cho người dân và 1 điểm trường cho con
em đồng bào miền núi tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ như: Sơn La,
Phú Thọ, Tuyên Quang, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái
Nguyên…
SHB ủng hộ tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Đặt con người là chủ
thể - một trong 4 trụ cột quan trọng của SHB, ngân hàng tổ
chức các hoạt động, chương trình gắn kết nội bộ quy mô lớn mang tên Ngày hội
Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới”, tại Sân vận động Quốc gia
Mỹ Đình. Sự kiện quy tụ gần 6.500 cán bộ nhân viên đến từ khắp các tỉnh thành
và các chi nhánh tại Lào, Campuchia – trở thành ngày hội lớn nhất từ trước đến
nay trong lịch sử SHB.
Ngày hội Văn hóa 2025
được tổ chức vừa để tri ân, tăng cường sự gắn kết, gia tăng tình yêu và niềm tự
hào về tổ chức của CBNV, tiếp thêm xung lực để cùng nhau chuẩn bị bước vào giai
đoạn bứt phá dẫn đầu; vừa truyền đi thông điệp về tâm thế, khát vọng và tầm
nhìn của SHB, sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân
tộc.
Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào của người SHB.
Không chỉ đơn thuần
là hoạt động kết nối,
sự kiện khẳng định tầm nhìn xuyên suốt
của SHB, đặt con người và văn hóa là nền tảng của sự chuyển đổi; lấy công nghệ
số hóa làm động lực bứt phá dẫn đầu; và phát triển bền vững, ngân hàng xanh là
mục tiêu dài hạn.
Hành trình kiến tạo
và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại SHB được gọi tên là SHBilove - SHB I Live Our Values Everyday (Người SHB sống cùng giá
trị cốt lõi mỗi ngày). SHBilove chính là cách mỗi người
SHB khẳng định tình yêu với ngân hàng, thông qua việc sống với những giá trị
cốt lõi mỗi ngày. Hành trình này mang một sứ mệnh đặc biệt, đưa văn hóa doanh
nghiệp của SHB trở thành sức mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện.
Bốn giải thưởng từ
ABF năm nay là minh chứng rõ nét cho hành trình phát triển, trên hành trình
triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải
cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách
hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển
đổi số, với 6 giá trị cốt lõi Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm.
SHB đặt mục tiêu
chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích
nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn
vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân
và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán – thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng vô vàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
SHB là đại diện duy nhất của Việt Nam được Global Finance trao tặng giải thưởng "Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất năm 2025”, ghi nhận cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc thúc đẩy các giải pháp tài chính mang lại lợi ích lâu dài cho xã hội và môi trường.