SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng
PVThứ sáu, 11/07/2025 15:11 (GMT+7)
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Máy giao dịch tự động CRM (Cash Recycling Machine) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của máy ATM, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và được nhiều tổ chức tài chính ngân hàng trên thế giới như HSBC, ICBC, UOB... sử dụng rộng rãi.
Với hệ thống máy CRM hiện đại của SHB, khách hàng có thể nộp và rút tiền mặt trực tiếp vào tài khoản mọi lúc. Đặc biệt, số tiền mặt nộp vào sẽ được máy kiểm đếm và tái sử dụng ngay cho các giao dịch rút tiền tiếp theo, giúp tối ưu dòng tiền tại chỗ, duy trì hệ thống giao dịch vận hành liên tục, hạn chế tối đa tình trạng hết tiền như tại các máy ATM truyền thống, nhất là trong các dịp cao điểm như lễ, Tết...
Máy CRM SHB - Thêm “Điểm chạm”, thêm “Tiện ích”
Bên cạnh đó, máy CRM còn tích hợp đa dạng tiện ích như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tra cứu thông tin… ngay trên cùng một thiết bị. Nhờ đó, khách hàng có thể tự thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện mà không còn phụ thuộc vào thời gian hành chính tại quầy, cũng không phải chờ đợi hay xếp hàng gặp giao dịch viên như trước đây.
SHB tự động hóa hoàn toàn quy trình, khách hàng không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, không phải viết hay ký bất kỳ chứng từ nào mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối và bảo mật thông tin cá nhân. Máy CRM còn là giải pháp dự phòng hữu ích cho những tình huống ngoài ý muốn như điện thoại hết pin, mất kết nối mạng, giúp khách hàng chủ động thực hiện các giao dịch thiết yếu và kiểm soát tài chính trong tầm tay.
Ngoài ra, việc lắp đặt máy CRM cũng giúp giảm tải khối lượng công việc giấy tờ cho giao dịch viên với các giao dịch rút/nộp tiền mặt tại quầy. Với các giao dịch rút nộp tiền giá trị thấp nhưng cần thời gian phục vụ nhanh, giao dịch viên có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng tự thực hiện tại CRM, góp phần nâng cao hơn chất lượng phục vụ khách hàng.
Theo chuyên gia kỹ thuật, máy CRM của SHB có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền/lần nộp tiền (tương đương 100 triệu) và không giới hạn số lần nộp/ngày. Máy được bổ sung tính năng tự động phân loại các mệnh giá tiền khác nhau mà người dùng không cần tự mình phân loại trước đó, giúp loại bỏ nguy cơ sai sót có thể xảy ra do việc kiểm đếm thủ công như tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu hành.
Giao dịch viên SHB hướng dẫn khách hàng sử dụng máy CRM
Đại diện SHB cho biết, việc triển khai máy CRM hiện đại sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch, mang đến sự linh hoạt, chủ động tối đa cho khách hàng trong quản lý tài chính cá nhân. Đây cũng là bước đi thiết thực, có tính chuyển tiếp, dần hoàn thiện bức tranh Omni - Channel tại SHB, nơi trải nghiệm số và giao dịch vật lý được kết nối mạch lạc, đồng bộ, qua đó đồng hành cùng mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.
“Chúng tôi đặt ra mục tiêu dùng máy móc hiện đại hỗ trợ để chuyển đổi kênh giao dịch, tối ưu hoá để phục vụ khách hàng không phải là tốt mà phải là tốt nhất, tiện lợi nhất. Khi khách hàng giao dịch thuận tiện hơn, thông minh hơn, an toàn hơn mọi lúc mọi nơi và cũng là một cách để SHB chăm sóc, phục vụ khách hàng nhỏ lẻ được tốt hơn” - đại diện SHB nhấn mạnh.
Bên cạnh việc hiện đại hóa tính năng các máy giao dịch tự động, trong năm 2025 và 2026, SHB sẽ tiếp tục cải tiến máy CRM nhằm tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ như: Giao dịch nộp rút tiền mặt bằng QR Code, bằng căn cước công dân... giúp khách hàng giao dịch không cần dùng thẻ.
Máy CRM của SHB đã được triển khai trên nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Vĩnh Long... để đáp ứng tối đa các nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng. Trong thời gian tiếp theo, SHB sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống tại các điểm giao dịch có nhu cầu cao về nộp/rút tiền mặt tại khu dân cư, khu trung tâm thương mại, khu chợ tiểu thương... trên khắp cả nước.
Cùng với ngân hàng điện tử Internet Banking, ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA và tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7, hệ thống máy CRM với thiết kế giao diện hiện đại, thân thiện, thao tác đơn giản, tốc độ xử lý nhanh và tiêu chuẩn bảo mật cao sẽ góp phần tạo nên những “điểm chạm” giao dịch tiện lợi, hiện đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng trong năm 2025.
Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng top 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng dẫn đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh. Tầm nhìn đến năm 2035, SHB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, Ngân hàng xanh, Ngân hàng số trong dẫn đầu của khu vực.
Để biết thêm chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập https://www.shb.com.vn hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: *6688 để được hỗ trợ.
Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Thỏa thuận hợp tác giữa SHB Chi nhánh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế cho sinh viên, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán – thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng vô vàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.