PC Hà Giang: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. PC Hà Giang đã vận hành an toàn lưới điện, chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến thời tiết, nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra; triển khai các giải pháp về quản lý nhu cầu phụ tải, đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng.
Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 toàn Công ty đạt 236,17 triệu kWh đạt 103.2 % so với cùng kỳ năm trước và đạt 50 % kế hoạch cả năm EVNNPC giao. Trong đó, thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 20,48 %, tăng trưởng âm 15,6 % so với so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023. Thành phần QLTD chiếm tỷ trọng 61,3 % tăng trưởng 7,6 % so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023. Thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng thấp 3,2 % so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023. Nguyên nhân do có khách hàng khai thác khoáng sản bắt đầu sản xuất lại từ tháng 4/2024. Giá bán điện bình quân đạt 2.129,95 đ/kWh, cao hơn 9,85 đ/kWh so với kế hoạch NPC giao 2024, tăng 177,1 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2023.
Các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2024 đều đạt kế hoạch của EVNNPC giao.
Về chỉ số tiếp cận điện năng: Tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 07 khách hàng. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,57/5 ngày. Giảm 1,43 ngày so với quy định. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền là 55,4 %, thấp hơn 27,7 % so với kế hoạch NPC giao. Doanh thu tiền điện đạt 503.040,7 triệu đồng, đạt 50,3 % so với kế hoạch giao 2024, đạt 112,6 % so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ tổn thất l à 4,59 %, cao hơn 0,04 % so với kế hoạch giao và giảm 0,81 % so với cùng kỳ năm 2023.

Công nhân Điện lực khẩn trương khắc phục sự cố do thiên tai để cấp điện trở lại cho khách hàng

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024
Theo dự báo tình hình cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn, các Đơn vị trong toàn Công ty sẽ phải chủ động trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, tập trung thực hiện các biện pháp như: Đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các MBA đang mang tải cao; đóng điện các dự án trọng điểm; tiếp tục thực hiện dự án nâng cao năng lực vận hành đối với trạm biến áp 110kV; tăng cường kiểm soát các công tác trên lưới thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng nhằm giảm tổn thất điện năng; tăng cường công tác quản lý vận hành giảm sự cố lưới điện.
Tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ do lỗi chủ quan; thiết lập kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công việc, thực hiện các quy trình quy định, thông qua việc xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm trong công tác an toàn lao động.
Dự báo các tháng cuối năm vẫn còn nhiều ngày nắng nóng, công ty tiếp tục kêu gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hợp lý bằng nhiều hành động thiết thực như: Luôn duy trì sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 27 độ C trở lên; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm; đầu tư và sử dụng các thiết bị điện tử, điện lạnh hiệu suất cao, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.