Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Gửi biên tậpThứ ba, 06/05/2025 08:54 (GMT+7)
Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.
Là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ vào hoạt
động nghiệp vụ, sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng, từ năm 2020 SeABank
đã nâng cấp và cho ra mắt SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính
năng trợ lý tài chính cá nhân ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng
có thể dễ dàng nhìn được bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính, cảnh báo
chi tiêu cá nhân...
SeAMobile được thiết kế trên phần mềm công nghệ tiên tiến, hiện đại
với hơn 130 tính năng, tiện ích giúp khách hàng trực tiếp thực hiện các giao dịch
trên điện thoại không cần phải đến điểm giao dịch ngân hàng như: eKYC mở tài khoản thanh toán từ xa, phát hành thẻ ghi nợ và thẻ
tín dụng Online, mở và tất toán sổ tiết kiệm online, mở tài khoản số đẹp và
đăng ký vay online… Bên cạnh đó, SeAMobile còn có các tính năng nổi bật để tăng
tương tác, tăng trải nghiệm khách hàng như: tích điểm Loyalty, các minigame vui
nhộn, giao diện riêng được cá nhân hóa hoặc theo sự kiện…
Đặc biệt, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao
dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân; tự
động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời
hiệu quả đối với các khoản thu nhập.
Nhanh chóng, tiện ích, thân thiện với người dùng, tính ứng dụng
cao và khả năng nâng cao trải nghiệm cho người dùng là những điểm cộng giúp
SeAMobile được đánh giá cao tại giải thưởng Sao Khuê 2025 trong hạng mục Tiện
ích số với xếp hạng 5 sao.
Hiện tại, SeAMobile đã gặt hái được những kết quả ấn tượng trong
việc phát triển về số lượng và chất lượng dịch vụ ngân hàng số, cụ thể: tổng số
lượng users Ebank lũy kế gần 2,8 triệu users, bằng 700% so với năm 2020; số lượng
giao dịch thực hiện trên Ebank hơn 50 triệu giao dịch/năm, gấp 7 lần so với thời điểm mới ra mắt; giá trị
giao dịch thực hiện trên Ebank gần 500 nghìn tỷ đồng, gấp 5,6 lần so với cách đây 5 năm.
Trước đó, ứng dụng ngân hàng số
dành cho doanh nghiệp (SeAMobile Biz) của SeABank cũng vinh dự được trao giải tại
Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực “Ngân hàng số” nhờ sự độc đáo, nhiều tiện ích nổi
bật và hiện đại của sản phẩm giúp doanh nghiệp giải quyết một cách tiện lợi các
nhu cầu tài chính, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Giải thưởng Sao Khuê 2025 một lần nữa khẳng định định hướng đúng đắn
của SeABank khi tập trung vào chiến lược “Hội tụ số”, số
hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội
bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm
tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động. Đây sẽ là động lực giúp
SeABank tiếp tục đổi mới, sáng tạo để mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác
biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được
yêu thích nhất.
Sao
Khuê là giải thưởng lâu đời và uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Hiệp
hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức nhằm vinh
danh và giới thiệu những nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc. Sao
Khuê 2025 ghi dấu ấn với kỷ lục mới về quy mô, thu hút hơn 500 hồ sơ đề cử từ
các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên cả nước. Qua 3 vòng đánh giá nghiêm ngặt
(sơ loại - thuyết trình - chung tuyển), Hội đồng do TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ
trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch cùng 40 chuyên gia uy tín đã chọn
ra 198 đề cử tiêu biểu để trao giải.
Được
thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần
hàng đầu tại Việt Nam với gần 4 triệu khách hàng, gần 5.300 nhân
viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành
ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng
cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá
nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những
ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.450 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng
Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu
tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo
chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ
cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng
hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động,
mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới
mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.
Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
Khoản đầu tư của Proparco và FMO đã nâng tổng nguồn vốn huy động từ thị trường quốc tế của SeABank lên tới gần 1,1 tỷ USD, khẳng định uy tín, hiệu quả hoạt động và sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.506 tỷ đồng, tăng gần 41% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định.