ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG GIẢNG DẠY KẾ TOÁN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN THẾ GIỚI VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

20:44 03/12/2024
Cỡ chữ

ThS. Đoàn Thị Thảo Uyên 

Tóm tắt
Công nghệ trong giáo dục đã mang đến những cải tiến trong việc tiếp cận và phân phối kiến thức. Học sinh và sinh viên không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian, nhờ các nền tảng học trực tuyến và các hệ thống quản lý học tập (LMS). Điều này đã tạo ra một hệ sinh thái giáo dục linh hoạt hơn, giúp mở rộng cơ hội học tập cho nhiều đối tượng học viên ở khắp nơi trên thế giới. Trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một trong những công nghệ hàng đầu trong việc cải tiến giáo dục, không chỉ hỗ trợ các hệ thống tự động hóa các tác vụ hành chính mà còn cung cấp những công cụ học tập tiên tiến và giúp cá nhân hóa quá trình học cho từng học sinh. AI phân tích dữ liệu học tập để hiểu rõ hơn về tiến độ và phong cách học của từng người, từ đó đưa ra các nội dung, bài tập phù hợp để cải thiện hiệu suất học tập. Bài báo này sẽ khám phá cách AI đang được ứng dụng trong công tác giảng dạy kế toán ở các trường đại học trên thế giới và phân tích những lợi ích mà AI mang lại. Từ đó, bài viết sẽ rút ra các bài học kinh nghiệm cho việc áp dụng AI trong giảng dạy kế toán ở Việt Nam, nhấn mạnh các phương pháp ứng dụng AI hiệu quả và tiềm năng phát triển trong tương lai.
Từ khóa: trí tuệ nhân tạo, giáo dục, giảng dạy kế toán.
Abstract
Technology in education has brought about improvements in the accessibility and delivery of knowledge. Students are no longer confined by space and time, thanks to online learning platforms and learning management systems (LMS). This has created a more flexible educational ecosystem, expanding learning opportunities for learners across the globe. Artificial intelligence (AI) has emerged as one of the leading technologies in educational advancement. AI not only supports automated administrative tasks but also provides advanced learning tools that personalize the learning process for each student. AI analyzes learning data to better understand the progress and learning style of individuals, thus offering tailored content and exercises to improve learning outcomes. This paper explores how AI is being applied in accounting education at universities around the world and examines the benefits that AI brings. From there, the paper draws lessons for applying AI in accounting education in Vietnam, highlighting effective AI application methods and future development potential.
Keywords: artificial intelligence, education, accounting education.
JEL Classifications: M40, M41, M49.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.11202412

Tải bản đầy đủ tại đây: download

Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo