SỰ HỮU HIỆU TRONG KIỂM SOÁT NỘI BỘ CỦA CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG LẬP: TRƯỜNG HỢP CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VIỆT NAM - SINGAPORE
CHV. Nguyễn Thị Hoàng Ly, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Tiến
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá tính hữu hiệu của hoạt động kiểm soát nội bộ (KSNB) tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore. Nghiên cứu đã khảo sát 127 cán bộ nhân viên (CBNV) tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam – Singapore đang làm việc có trực tiếp hoặc có sự quan tâm nhất định về hoạt động KSNB tại trường, gồm ban giám hiệu/ hội đồng trường (BGH/HĐT), lãnh đạo phòng/ban/khoa, trưởng/phó tổ/đội/bộ môn, giáo viên/chuyên viên và sử dụng phương pháp thống kê mô tả để đánh giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, một số yếu tố thuộc môi trường kiểm soát, hoạt động giám sát, như tính tuân thủ quy trình, bảo mật thông tin,… được thực hiện tốt. Tuy nhiên, công tác giám sát, nhận diện rủi ro như văn hoá giám sát, xử lý rủi ro,… chưa thật sự tốt hay quy trình nội bộ,… chưa thực sự minh bạch. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp hoàn thiện trên các phương diện về môi trường kiểm soát, thủ tục và quy trình kiểm soát, nhận dạng và đánh giá rủi ro, cơ sở dữ liệu và thông tin phục vụ cho kiểm soát, công tác giám sát trong việc thực hiện các mục tiêu và chiến lược của nhà trường.
Từ khoá: kiểm soát nội bộ, trường cao đẳng nghề, Việt Nam – Singapore.
Abstract
This study was conducted to evaluate the effectiveness of internal control activities (IC) at Vietnam - Singapore Vocational College. The study surveyed 127 staff members at Vietnam - Singapore Vocational College who are working directly or have a certain interest in IC activities at the school, including the Board of Directors/Council, leaders of Departments/ Divisions/Faculties, Heads/Deputy Heads/ Teams/Departments, teachers/specialists and used descriptive statistics to evaluate. The research results show that some factors of the control environment, monitoring activities such as compliance with procedures, information security, etc, are well implemented; however, monitoring and risk identification such as monitoring culture, risk handling, etc. are not really good or internal processes, etc., are not really transparent. The study proposed complete solutions in terms of control environment, control procedures and processes, risk identification and assessment, database and information for control, and monitoring in the implementation of the school’s goals and strategies.
Keywords: internal control, vocational college, Vietnam – Singapore.
JEL Classifications: M40, M42, M49.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.11202402
Tải bản đầy đủ tại đây: