Phát triển dịch vụ E-Logistics trong thương mại điện tử ở Việt Nam: Cơ hội và thách thức
TS.Nguyễn Hoàng Tuấn *
* Khoa Thuế & Hải quan, Học viện Tài chính
Tóm tắt
Bài viết đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ E-Logistics trong thương mại điện tử ( TMĐT ) ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu , chỉ ra những cơ hội đối với sự phát triển của E-Logistics tại Việt Nam, bao gồm sự phát triển nhanh chóng của TMĐT, việc ứng dụng công nghệ mới, sự cải thiện về hạ tầng vận tải và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho ngành Logistics. Bên cạnh đó là những thách thức phải đối mặt như: sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, mức độ cạnh tranh cao, việc hoàn thiện hành lang pháp lý, hạn chế về năng lực tài chính của nhiều doanh nghiệp ( DN ) Logistics Việt Nam và tốc độ phát triển của hạ tầng giao thông chưa theo kịp với sự phát triển của ngành Logistics.
Từ khoá: E-Logistics, thương mại điện tử .
Abstract
The study analyzed the current situation of the development of E-Logistics services in Vietnam's e-commerce sector. The results show the opportunities for E-Logistics development, including the rapid growth of e-commerce, the application of new technologies, and the improvement of transportation infrastructure and s tate support policies. In addition to these opportunities, research also identifies challenges in the future development of the E-Logistics industry, such as rapidly changing technology , intense competition, completion of the legal corridor, limited financial capacity of many Vietnamese Logistics companies, and the slow speed of development of transport infrastructure, unable to catch up with the growth of the Logistics industry.
Keywords: E-Logistics, e-commerce.
JEL Classifications: M20, M21, M29 .
Tải bản đầy đủ tại đây: