Nhóm nhân sự của KPMG đã tạo ra một trò chơi để kết nối nhân viên với văn hóa công ty của họ
Từ tên của nhân viên đến cách làm việc, các nhà lãnh đạo thường được giao nhiệm vụ đưa ra những cách mới để tạo ra văn hóa và kết nối nhân sự của mình với văn hóa đó.
Theo Sandy Torchia, phó chủ tịch phụ trách nhân sự và văn hóa của công ty tư vấn KPMG, một nhóm nhân sự trong công ty đã tạo ra nền tảng nhằm mục đích kết nối 36.000 nhân viên Hoa Kỳ của mình với các nỗ lực xây dựng văn hóa công ty. Được gọi là Culture Champions Network (CCN), nền tảng này được thành lập vào năm 2019 và được khoảng 9.300 nhân viên, tương đương 25% lực lượng lao động của công ty, tích cực hưởng ứng.
Torchia cho biết: “Nền tảng tập hợp những người tiên phong… và thực sự cam kết dẫn đầu trong lĩnh vực văn hóa, trở thành đại sứ và hình mẫu cho văn hóa”.
Nền tảng này có chức năng gì? Torchia cho biết nền tảng CCN được trò chơi hóa, vì vậy khi nhân viên tham gia vào các sự kiện trực tuyến và trực tiếp đủ điều kiện - chẳng hạn như các sự kiện nhóm nguồn lực kinh doanh, các buổi cố vấn, công việc tình nguyện, dịch vụ hội đồng phi lợi nhuận và các khóa học học tập và phát triển - họ có thể đạt được các danh hiệu từ "người đam mê" và cao nhất là "huyền thoại".
Bà cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người con đường và ghi nhận những việc họ đang làm, và đôi khi cũng hữu ích khi nhắc nhở họ về những việc khác mà bạn có thể muốn làm để không chỉ đạt được vị thế trên hành trình trở thành huyền thoại văn hóa mà còn biến KPMG trở thành một nơi tuyệt vời để làm việc”.
Torchia cho biết khi nhân viên phải vật lộn với sự mất kết nối và cô đơn, các nhóm nhân sự phải tìm cách thu hút nhân viên.
“Chúng tôi cũng xem Culture Champions Network như một cách để kích hoạt văn hóa trên thực tế. Văn hóa tồn tại xung quanh mỗi người chúng ta, và văn hóa KPMG của chúng tôi là tổng hợp các nền văn hóa cá nhân mà tất cả chúng ta đóng góp cho công ty,” bà nói.
Cách những người khác có thể khơi dậy văn hóa. Đối với những chuyên gia nhân sự khác muốn nhân viên tham gia nhiều hơn vào văn hóa công ty của họ, Torchia cho biết việc giúp thiết lập tình bạn tại nơi làm việc là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Bà cho biết, để làm được điều đó, cần khuyến khích nhân viên thường xuyên nói về các chủ đề không liên quan đến công việc và tổ chức các sự kiện ngoài giờ vui vẻ và bữa tối không liên quan đến công việc của họ.