Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ngân hàng số tại các chi nhánh ngân hàng Sacombank địa bàn Hà Nội

14:41 11/08/2023
Cỡ chữ

Ths. Trần Kim Thoa 
Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Tóm tắt: 
Nghiên cứu khám phá các nhân tố tác động đến ý định sử dụng ngân hàng số tại các chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tại Hà Nội. Nghiên cứu đã lấy mẫu gồm 278 phiếu khảo sát hợp lệ từ khách hàng của các chi nhánh Sacombank tại Hà Nội. Kết quả cho thấy, các nhân tố tác động tích cực bao gồm: “Cảm nhận dễ sử dụng” (β = 0,426), “Bảo mật, quyền riêng tư và độ tin cậy” (β = 0,286), “Chi phí giao dịch” (β = 0,176), “Nhận thức” (β = 0,154), “Tính năng của phần mềm ứng dụng” (β = 0,148), “Cảm nhận sự hữu ích” (β = 0,147). Qua đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm duy trì và phát triển lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Sacombank tại Hà Nội. 
Từ khoá: Nhân tố ảnh hưởng, quyết định sử dụng, ngân hàng số 
Abstract: 
The study explores the factors affecting intention to use digital banking at branches of Sai Gon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank (Sacombank) in Hanoi. The study sampled 278 valid questionnaires from customers of Sacombank's branches in Hanoi.  The results show that the positive factors include: “Perceived Ease of Use” (β = 0.426), “Security, Privacy and Trust” (β = 0.286), “Transaction Cost” (β = 0.176), “Awareness” (β = 0.154), “Apps Features” (β = 0.148), “Perceived Usefulness” (β = 0.147). Thereby, the author proposes some management implications to maintain and develop the number of customers using Sacombank's digital banking services in Hanoi. 
Keywords: Influencing factors, decision to use, digital banking 
JEL Classifications: G21, G29, G10 
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.07202322

Tải bản đầy đủ tại đây: download

Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
z4967418710663-050c458c747fadd9be8b2038ca122484
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo