Nghiên cứu về công bố cacbon: xem xét các nhân tố ảnh hưởng và sự tác động đến giá trị doanh nghiệp

15:39 12/07/2023
Cỡ chữ

ThS. Lê Thu Hằng
Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Tóm tắt:
Nghiên cứu này cung cấp một cái nhìn toàn cảnh của các nghiên cứu về công bố cacbon. Các khuôn mẫu lý thuyết phổ biến liên quan đến việc công bố thông tin cacbon được trình bày gồm: Lý thuyết hợp pháp, lý thuyết các bên liên quan, lý thuyết thể chế, lý thuyết tín hiệu và lý thuyết đại diện. Quyết định tiết lộ thông tin phát thải cacbon bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài như áp lực từ quy định và thể chế, áp lực từ kinh tế, áp lực từ xã hội và các nhân tố bên trong như quản trị công ty, tình trạng tài chính. Cuối cùng, nghiên cứu cũng phân tích tác động của công bố cacbon đến giá trị doanh nghiệp. 
Từ khóa: công bố cacbon, công bố khí thải cacbon, công bố cacbon và giá trị doanh nghiệp, các yếu tố quyết định công bố cacbon.
Abstract:
This study provides an overview of the research on carbon disclosure. Common theoretical frameworks related to carbon disclosure are presented: legitimacy theory, stakeholder theory, institutional theory, signaling theory, and agency theory. The decision to disclose carbon emissions is influenced by external factors such as regulatory and institutional pressure, economic pressure, social pressure, and internal factors such as corporate governance, financial status. Finally, the study also analyzes the impact of carbon disclosure on firm value.
Keywords: carbon disclosure, carbon emissions carbon disclosure and firm value, carbon disclosure determinants.
JEL Classification: M10, M21, M29
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.06202321

Tải bản đầy đủ tại đây: download

Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
z4967418710663-050c458c747fadd9be8b2038ca122484
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo