Nghiên cứu vai trò trung gian của động lực làm việc trong mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả công việc của nhân viên tại các doanh nghiệp Việt Nam

19:55 24/02/2024
Cỡ chữ

ThS. Mai Thị Lệ Huyền*
TS. Đỗ Huyền Trang*
ThS. Nguyễn Trà Ngọc Vy*
ThS. Lương Thị Thúy Diễm*
*Khoa Kinh tế và Kế toán, Trường Đại học Quy Nhơn

Tóm tắt
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Đặc biệt, trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0 doanh nghiệp (DN) cần hướng đến sự phát triển bền vững (PTBV), thay vì chỉ theo đuổi mục tiêu lợi nhuận để tồn tại và phát triển. Trên thế giới, đã có một vài nghiên cứu về tác động của CSR đến động lực làm việc (ĐLLV) và tác động của ĐLLV đến hiệu quả công việc (HQCV) của nhân viên. Tuy nhiên, hầu như chưa có nghiên cứu nào đo lường tác động trung gian của ĐLLV trong mối quan hệ giữa CSR và HQCV của nhân viên. Do đó, nghiên cứu này nghiên cứu vai trò trung gian của ĐLLV trong mối quan hệ giữa CSR và HQCV của nhân viên tại các DN Việt Nam. 
Từ khóa: trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, động lực làm việc, hiệu quả công việc.
Abstract
Corporate social responsibility has received great attention from the community. In particularly, in the era of industrial revolution 4.0, to survive and develop, businesses need to focus on sustainable development instead of pursuing beneficial goals. Around the world, there are a few studies about the effect of corporate social responsibility to employee motivation and the effect of employee motivation to employees’ job performance. However, there are almost no studies measuring the mediating effects of employee motivation in the relation between corporate social responsibility and employees’ job performance. Therefore, this article aims to study the mediating effects of employee motivation in the relation between corporate social responsibility and employees’ job performance in Vietnamese firms.        
Keywords: corporate social responsibility, employee motivation, employees’ job performance.
JEL Classifications: M20, M21, M29.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.01202416

Tải bản đầy đủ tại đây: download

Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
z4967418710663-050c458c747fadd9be8b2038ca122484
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo