• Thứ Bảy, ngày 07 tháng 06 năm 2025, 21:00:47
  • Thông tin tòa soạn
  • Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận, phản biện bài trực tuyến
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
    • Tin thời sự
    • Tin hiệp hội
  • Nghiên cứu trao đổi
    • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
    • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
    • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
    • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
    • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
    • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
    • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
    • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
    • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
    • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
    • Tạp Chí Số 12 / Volume 12
  • Diễn đàn kế toán
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
    • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
    • Thuế
    • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Chứng khoán
    • Bất động sản
    • Kế toán
    • Kiểm toán
  • Tạp Chí
    • Tạp chí 2024
    • Tạp chí 2023
    • Tạp chí 2022
    • Quản lý tạp chí
    • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
    • Hội đồng biên tập
    • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
    • Cơ cấu tổ chức
    • Ban biên tập
    • Quy định bài viết
    • Quy trình phản biện
    • Thể lệ đăng bài

Tin hiệp hội

Tin trong nước

  • Tin thời sự
  • Tin hiệp hội

Nghiên cứu trao đổi

  • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
  • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
  • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
  • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
  • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
  • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
  • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
  • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
  • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
  • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
  • Tạp Chí Số 12 / Volume 12

Diễn đàn kế toán

  • Thông tin doanh nghiệp
  • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
  • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp

Nghiệp vụ

Tin Quốc tế

Chính sách mới

  • Thuế
  • Tài chính
  • Ngân hàng
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Kế toán
  • Kiểm toán

Tạp Chí

  • Tạp chí 2024
  • Tạp chí 2023
  • Tạp chí 2022
  • Quản lý tạp chí
  • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
  • Hội đồng biên tập
  • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
  • Cơ cấu tổ chức
  • Ban biên tập
  • Quy định bài viết
  • Quy trình phản biện
  • Thể lệ đăng bài
Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận,phản biện bài trực tuyến

Năm 2023, Vietnam Airlines thiệt hại 500 tỷ đồng

10:11 |  29/12/2023

Trong năm 2023, hãng bay Vietnam Airlines thiệt hại 500 tỷ đồng do quá tải hạ tầng.

Đó là chia sẻ của ông Đặng Ngọc Hoà - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines tại Hội nghị tổng kết năm của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vào sáng 28/12.

Ông Hòa cho biết dịch Covid-19 được đẩy lùi, nhưng các xung đột địa chính trị và tình hình suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng đến ngành hàng không.

Trong khi đó, tình trạng quá tải hạ tầng vẫn tái diễn, đặc biệt tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Tính riêng trong năm 2023, Vietnam Airlines chịu thiệt hại gần 500 tỷ đồng vì tắc nghẽn sân bay.

img-0061

Hiện, Nội Bài và Tân Sơn Nhất là 2 sân bay lớn nhất cả nước. Tình trạng quá tải hạ tầng tại 2 sân bay đã tồn tại từ lâu và đang được ACV tháo gỡ thông qua 2 dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và mở rộng ga T2 Nội Bài dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Cùng với quá tải hạ tầng, giá nhiên liệu bay bình quân cả năm khoảng 105 USD/thùng, tăng 30% so với năm 2019, làm tăng chi phí phát sinh trực tiếp đối với hoạt động khai thác. Theo ông Hòa, riêng Vietnam Airlines, con số này ước tính 5.900 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỷ giá của các đồng ngoại tệ tăng như USD tăng 2% so với cùng kỳ, trong khi các đồng JPY, KRW chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động mua bán của các hãng hàng không Việt Nam lại mất giá mạnh.

Với nhiều chính sách của Chính phủ, thị trường hàng không có xu hướng phục hồi. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi thị trường nội địa chững lại ngay cao điểm hè và giảm tới 10% vào tháng cuối năm.

Lãnh đạo Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ tiếp tục có giải pháp ứng dụng công nghệ số song song với đầu tư mở rộng, nâng cấp hạ tầng sân bay. Bên cạnh đó cân đối giữa việc phát triển hãng bay, đội tàu bay với năng lực khai thác và hạ tầng sân bay.

Đồng thời kiến nghị Chính phủ sớm thông qua đề án tái cơ cấu toàn diện, chấp thuận cơ chế giao Vietnam Airlines là nhà đầu tư tổ hợp công trình dịch vụ đồng bộ chuyên ngành hàng không tại dự án sân bay Long Thành. 

PV

URL: https://tapchiketoankiemtoan.vn/nam-2023-vietnam-airlines-thiet-hai-500-ty-dong-d2082.html

© tapchiketoankiemtoan.vn

Hotline: 098 1696069

  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới

Thông tin hiệp hội

Cơ quan chủ quản

Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Thông tin tạp chí

Giấy phép hoạt động báo điện tử: QĐ số: 540/GP-BTTTT của Bộ thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 23/08/2021; Số: 05/TTKHCN-ISSN của Cục thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia cấp ngày 14/02/2023

Chủ tịch Hội đồng biên tập: GS.TS. Đoàn Xuân Tiên

Phó Tổng Biên Tập: ThS. Đàm Thị Lệ Dung

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Thông tin liên hệ

Email liên hệ: toasoanketoankiemtoan@gmail.com

Email nhận bài Tạp chí in: banbientapvaa@gmail.com

Liên hệ truyền thông: truyenthongaav@gmail.com

Hotline: 098 169 6069
Cấm sao chép dưới mọi hình thức trên TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN, nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Coppyright © 2022 TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN. All rights reserved.