EY đặt ra chiến lược toàn cầu để mở rộng mạng lưới, tăng cường AI
EY đã công bố báo cáo Giá trị thực tế toàn cầu, trong đó nêu bật hiệu quả tài chính và phi tài chính như các sáng kiến và công bố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Báo cáo cũng nhấn mạnh đến sự hợp tác chiến lược nhằm tạo ra giá trị lâu dài cho khách hàng, con người và xã hội. Báo cáo cũng tiết lộ chiến lược toàn cầu mới của công ty là "all in".
Báo cáo cho biết: "Chiến lược này nhằm định hướng việc tạo ra khoản doanh thu 50 tỷ đô la Mỹ của EY thông qua tăng trưởng có mục đích và đầu tư có mục tiêu cụ thể vào các lĩnh vực như chuyển đổi, dịch vụ được quản lý và tính bền vững, đồng thời vẫn tập trung mạnh mẽ vào chất lượng kiểm toán".
Các mục tiêu chính được liệt kê trong báo cáo bao gồm đầu tư vào công nghệ và AI, tăng cường việc liên minh và hoạt động trong các hệ sinh thái, hỗ trợ các lựa chọn và dịch vụ bền vững, tăng cường học tập và phát triển cũng như ưu tiên tính đa dạng, công bằng và toàn diện.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành toàn cầu của EY, Janet Truncale cho biết đội ngũ của EY đã thể hiện khả năng phục hồi trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức trong năm qua.
Truncale cho biết: “Khả năng phục hồi này được tạo ra bởi khoản đầu tư bền vững vào việc nâng cao năng lực của EY thông qua việc tập trung nguồn lực vào nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như AI và công nghệ”.
Trong năm tài chính 2025, EY cho biết họ có kế hoạch tiếp tục kết hợp các nền tảng AI vào hoạt động toàn cầu và tích hợp công nghệ này vào các chức năng và công việc hàng ngày của mình.
Công ty cho biết các nhóm của họ đã hỗ trợ khách hàng trong các nỗ lực chuyển đổi và giúp họ trở thành doanh nghiệp ứng dụng AI bằng cách "sử dụng các công nghệ mới một cách an toàn và có trách nhiệm".
Theo báo cáo, việc tăng cường tác động thông qua các liên minh và hệ sinh thái sẽ vẫn là chiến lược hàng đầu của công ty trong năm tới.
Trong 5 năm qua, EY đã thiết lập hơn 100 mối quan hệ và liên minh hệ sinh thái, 20 trong số đó là mối quan hệ mới vào năm 2024 và chiếm 48% tổng mức tăng trưởng trong năm tài chính 2024.
Người ta ghi nhận rằng 50.000 chuyên gia của EY đã áp dụng kỹ năng của mình và đóng góp vào các hoạt động hỗ trợ khách hàng thúc đẩy chương trình nghị sự phát triển bền vững của họ.
Báo cáo cho biết: “EY cam kết giảm lượng khí thải nhà kính”. “Nhiều sáng kiến đã được triển khai để hỗ trợ nhân viên EY đưa ra những lựa chọn di chuyển và những sáng kiến này đã cho thấy tác động tích cực.”
Ngoài báo cáo, công ty cũng công bố tổng doanh thu toàn cầu là 51,2 tỷ đô la Mỹ cho năm tài chính kết thúc vào tháng 6 năm 2024, tăng 3,9% so với năm tài chính trước đó. Theo EY, tất cả các dòng dịch vụ đều báo cáo doanh thu tăng trưởng, trong đó thuế và bảo hiểm đều chứng kiến mức tăng 6,3%.
Truncale cho biết kết quả, báo cáo mới và chiến lược "toàn diện" mới đã chứng minh rằng nhân viên, khách hàng và cộng đồng của EY có thể "định hướng sự tăng trưởng đầy khả quan trong tương lai".