EY cắt giảm khách hàng kiểm toán tại Hoa Kỳ để ứng phó với tình trạng thiếu hụt

21:30 29/08/2024
Cỡ chữ
(Kế toán & Kiểm toán) - Ernst & Young cho biết họ sẽ cắt đứt quan hệ với nhiều công ty đại chúng của Hoa Kỳ với tư cách là khách hàng kiểm toán, đây là động thái nhằm cải tổ hoạt động kiểm toán và nâng cao chất lượng công việc.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Ideagen Audit Analytics, 84 công ty đại chúng đã rời khỏi EY với tư cách là khách hàng kiểm toán trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến ngày 15 tháng 8 nam 2024. Con số này cao hơn ít nhất 50 khách hàng so với ba công ty kiểm toán lớn khác—Deloitte, KPMG và PwC—trong cùng kỳ. Trong thời gian đó, công ty cũng đã thêm 21 khách hàng mới.

Việc cắt giảm danh sách khách hàng kiểm toán và mất khoảng 215 triệu đô la tiền phí có thể đe dọa vị thế là công ty kiểm toán lớn nhất tại Hoa Kỳ tính theo thị phần của EY, nhưng đó không phải là điều đáng lo ngại nhất của công ty này ở thời điểm hiện tại.  

Việc cắt giảm này đã được lên kế hoạch từ trước và nhằm mục đích "tăng tốc những nỗ lực chuyển đổi của chúng tôi", Dante D'Egidio , Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động bảo hiểm của công ty tại Châu Mỹ cho biết. Một cơ quan quản lý phát hiện ra rằng tỷ lệ thiếu sót hoặc khiếm khuyết trong hoạt động kiểm toán của EY đã tăng vọt, khiến công ty phải đơn giản hóa và cải thiện cách tiếp cận của mình, công ty cho biết.

ey95

Trong vài năm qua, EY đã vượt qua nhiều thách thức. Công ty chi nhánh tại Hoa Kỳ đã sa thải một số lượng các nhân viên của mình trong bối cảnh nhu cầu đối với một số dịch vụ tư vấn chậm lại và đóng vai trò quan trọng trong việc phá vỡ kế hoạch chia tách mảng kiểm toán và tư vấn của doanh nghiệp thành hai công ty khác nhau trên toàn cầu. Sau khi kế hoạch chia tách bị phá sản, công ty đã tìm cách thống nhất và cải thiện năng lực của lực lượng lao động của mình. 

Theo những nguồn tin thân cận cho biết EY đã bắt đầu quá trình cải tổ, bao gồm việc ngừng phục vụ một số khách hàng kiểm toán là công ty đại chúng và hạn chế khách hàng mới, kế hoạch này đã được triển khai cách đây khoảng 18 tháng.

Động thái này diễn ra sau khi Hội đồng giám sát kế toán công ty đại chúng phát hiện ra tỷ lệ thiếu sót trong kiểm toán của EY, dựa trên mẫu kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021, đã tăng vọt lên 46% từ mức 21% của năm trước. Đây là tỷ lệ thiếu sót cao nhất trong số Big4 tại Hoa Kỳ. Những phát hiện này đã thúc đẩy EY cải tổ hoạt động kiểm toán tại Hoa Kỳ, tập trung vào việc chuẩn hóa phương pháp tiếp cận và xây dựng các nhóm tập trung để hỗ trợ kiểm toán về nhiều chủ đề khác nhau. 

Tháng 11 năm ngoái, công ty cho biết họ cũng đang cải thiện một số phần trong phương pháp và công cụ kiểm toán của mình cũng như làm mới cách tiếp cận để cải thiện công tác đào tạo. Vào tháng 6 năm nay, EY cho biết họ có kế hoạch đầu tư 1 tỷ đô la trong ba năm, một phần được sử dụng để củng cố các nền tảng kiểm toán và thuế, hỗ trợ việc chuyển đổi và áp dụng trí tuệ nhân tạo và nâng cao mức lương đầu sự nghiệp tại Hoa Kỳ. Các thông báo trước đó của công ty không đề cập đến việc cắt giảm các khách hàng kiểm toán.

D'Egidio cho biết: “Thị phần rất quan trọng nhưng không quan trọng bằng việc chuyển đổi hoạt động kiểm toán và thúc đẩy các cuộc kiểm toán chất lượng cao hơn”.

Deloitte là bên hưởng lợi lớn nhất từ ​​động thái của EY, khi có 22 khách hàng chuyển từ sử dụng dịch vụ của EY sang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp này, theo dữ liệu của Ideagen. Bên cạnh đó, EY cũng có được hai khách hàng lớn, nhà sản xuất đồ uống tăng lực Monster Beverage và nhà sản xuất máy chủ Super Micro Computer.  
 

Huyền My
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Liên kết Website

zyro-image
partner-01
partner-06
logo-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam
logo-bo-tai-chinh

Thông báo