• Thứ Ba, ngày 22 tháng 07 năm 2025, 15:04:20
  • Thông tin tòa soạn
  • Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận, phản biện bài trực tuyến
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
    • Tin thời sự
    • Tin hiệp hội
  • Nghiên cứu trao đổi
    • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
    • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
    • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
    • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
    • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
    • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
    • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
    • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
    • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
    • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
    • Tạp Chí Số 12 / Volume 12
  • Diễn đàn kế toán
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
    • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
    • Thuế
    • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Chứng khoán
    • Bất động sản
    • Kế toán
    • Kiểm toán
  • Tạp Chí
    • Tạp chí 2024
    • Tạp chí 2023
    • Tạp chí 2022
    • Quản lý tạp chí
    • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
    • Hội đồng biên tập
    • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
    • Cơ cấu tổ chức
    • Ban biên tập
    • Quy định bài viết
    • Quy trình phản biện
    • Thể lệ đăng bài

Tin hiệp hội

Tin trong nước

  • Tin thời sự
  • Tin hiệp hội

Nghiên cứu trao đổi

  • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
  • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
  • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
  • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
  • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
  • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
  • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
  • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
  • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
  • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
  • Tạp Chí Số 12 / Volume 12

Diễn đàn kế toán

  • Thông tin doanh nghiệp
  • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
  • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp

Nghiệp vụ

Tin Quốc tế

Chính sách mới

  • Thuế
  • Tài chính
  • Ngân hàng
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Kế toán
  • Kiểm toán

Tạp Chí

  • Tạp chí 2024
  • Tạp chí 2023
  • Tạp chí 2022
  • Quản lý tạp chí
  • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
  • Hội đồng biên tập
  • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
  • Cơ cấu tổ chức
  • Ban biên tập
  • Quy định bài viết
  • Quy trình phản biện
  • Thể lệ đăng bài
Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận,phản biện bài trực tuyến

Công ty Vận tải biển Sài Gòn bị phạt vì không công bố thông tin

13:55 |  22/07/2025

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO) đang nắm trên 51%, Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận toàn cầu (GSL) nắm giữ trên 37% vốn tại Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn (SGS).

Theo quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Sài Gòn bị xử phạt 92.5 triệu đồng do vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Đây là mức phạt được áp dụng theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Theo đó, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Sài Gòn không công bố thông tin trên hệ thống của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu: Báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2024; Báo cáo quản trị công ty năm 2024, Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất bán niên năm 2024 được soát xét, BCTC hợp nhất năm 2024 được kiểm toán, Văn bản giải trình của Công ty về việc tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần đối với BCTC riêng năm 2024 được kiểm toán.

Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn (SGS) vừa bị Uỷ ban chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng

Công ty công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và HNX đối với các tài liệu như BCTC hợp nhất bán niên năm 2023 được soát xét, BCTC hợp nhất năm 2023 được kiểm toán, BCTC riêng bán niên năm 2024 được soát xét.

Trước đó, ngày 10/7/2025, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng đã ra quyết định đưa cổ phiếu SGS vào diện cảnh báo từ ngày 14/7/2025. Lý do được đưa ra là vì Vận tải biển Sài Gòn chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 trong thời hạn quy định.

Về hoạt động kinh doanh, kết quả quý I/2025 của Vận tải biển Sài Gòn ghi nhận sự sụt giảm mạnh. Doanh thu thuần đạt 31,4 tỷ đồng, giảm gần 36% so với cùng kỳ năm 2024. Chi phí tài chính vẫn ở mức cao với 25 tỷ đồng, trong đó chi phí lãi vay chiếm hơn 21,4 tỷ đồng.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ đạt 3,1 tỷ đồng, giảm 58,6% so với mức lợi nhuận hơn 7,5 tỷ đồng của quý I/2024.

Trong cơ cấu cổ đông Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO) đang nắm trên 51%, Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận toàn cầu (GSL) nắm khoảng 37% vốn.

Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận Toàn Cầu (GLS) được thành lập vào ngày 19/04/2007, có trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Từ khi thành lập, GLS là đại lý cho các hãng tàu và NVOCC trong khu vực. Trải qua nhiều giai đoạn hình thành và phát triển, GLS đang dần phát triển từ một nhà giao nhận vận tải quốc tế truyền thống trở thành một công ty cung cấp dịch vụ logistics tích hợp tại Việt Nam.

SAMCO trực thuộc UBND thành phố HCM có hoạt động đa ngành trong nhiều lĩnh vực, mỗi ngành đều có vị trí quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố, tập trung được nhiều nguồn lực, khả năng hỗ trợ, hợp tác liên kết với nhau trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, Tổng công ty SAMCO có ngành mũi nhọn là ngành cơ khí chế tạo, đã được Chính phủ quy hoạch là một trong bốn Tổng công ty đảm nhiệm vai trò nòng cốt phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam.

Là doanh nghiệp nhà nước kinh doanh đa ngành, trong đó ngành chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao. Chuyên kinh doanh ôtô, xe buýt , xe khách, cung cấp phụ tùng chính phẩm, thực hiện bảo trì sửa chữa ôtô các loại: Toyota , Mitsubishi, Isuzu, GM, Mercedes-Benz... Sản xuất, lắp ráp các loại xe buýt và xe chuyên dùng trên nền cơ sở: Isuzu, Mitsubishi, Mercedes_Benz, Hino...

Linh Giang

URL: https://tapchiketoankiemtoan.vn/cong-ty-van-tai-bien-sai-gon-bi-phat-vi-khong-cong-bo-thong-tin-d4731.html

© tapchiketoankiemtoan.vn

Hotline: 098 1696069

  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới

Thông tin hiệp hội

Cơ quan chủ quản

Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội

Thông tin tạp chí

Giấy phép hoạt động báo điện tử: QĐ số: 540/GP-BTTTT của Bộ thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 23/08/2021; Số: 05/TTKHCN-ISSN của Cục thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia cấp ngày 14/02/2023

Chủ tịch Hội đồng biên tập: GS.TS. Đoàn Xuân Tiên

Phó Tổng Biên Tập: ThS. Đàm Thị Lệ Dung

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội

Thông tin liên hệ

Email nhận bài Tạp chí in: banbientapvaa@gmail.com

Liên hệ truyền thông: truyenthongaav@gmail.com

Hotline: 098 169 6069
Cấm sao chép dưới mọi hình thức trên TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN, nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Coppyright © 2022 TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN. All rights reserved.