CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN CÔNG TY DỊCH VỤ KẾ TOÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CN. Huỳnh Tấn Lực
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn công ty dịch vụ kế toán (DVKT) của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại TP.HCM. Đề tài được nghiên cứu thông qua việc sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng bằng việc sử dụng mô hình hồi quy đa biến. Cỡ mẫu khảo sát là 255 và đối tượng khảo sát là thành viên hội đồng quản trị, ban giám đốc của các DNNVV tại TP.HCM. Kết quả đã xác định, có 7 nhân tố ảnh hưởng cùng chiều đến việc lựa chọn công ty DVKT của các DNNVV tại TP.HCM, bao gồm: Hình ảnh nhà cung cấp, Khả năng đáp ứng, Sự giới thiệu, Lợi ích cảm nhận, Đội ngũ nhân viên, Giá phí và Trình độ chuyên môn.
Từ khóa: dịch vụ kế toán, doanh nghiệp nhỏ và vừa, Thành phố Hồ Chí Minh.
Abstract
This study was conducted to identify and measure factors influencing the choice of accounting service companies in SMEs in Ho Chi Minh City. The topic is researched through the combined use of qualitative and quantitative research methods by using a multivariate regression model. The sample size of the survey was 255 and the survey subjects were members of the board of directors and the Board of Management of SMEs in Ho Chi Minh City.The results identified 7 factors that have a positive impact on the choice of accounting service companies (ASCs) by small and medium-sized enterprises (SMEs) in Ho Chi Minh City, including: Supplier image, Responsiveness, Introduction, Perceived benefits, Staff, Price and Professional qualifications.
Keywords: Accounting services, Small and medium enterprises (SMEs), Ho Chi Minh City.
JEL Classifications: M40, M41, M49.
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.11202418
Tải bản đầy đủ tại đây: