• Thứ Chủ Nhật, ngày 20 tháng 07 năm 2025, 16:33:40
  • Thông tin tòa soạn
  • Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận, phản biện bài trực tuyến
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
    • Tin thời sự
    • Tin hiệp hội
  • Nghiên cứu trao đổi
    • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
    • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
    • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
    • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
    • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
    • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
    • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
    • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
    • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
    • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
    • Tạp Chí Số 12 / Volume 12
  • Diễn đàn kế toán
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
    • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
    • Thuế
    • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Chứng khoán
    • Bất động sản
    • Kế toán
    • Kiểm toán
  • Tạp Chí
    • Tạp chí 2024
    • Tạp chí 2023
    • Tạp chí 2022
    • Quản lý tạp chí
    • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
    • Hội đồng biên tập
    • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
    • Cơ cấu tổ chức
    • Ban biên tập
    • Quy định bài viết
    • Quy trình phản biện
    • Thể lệ đăng bài

Tin hiệp hội

Tin trong nước

  • Tin thời sự
  • Tin hiệp hội

Nghiên cứu trao đổi

  • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
  • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
  • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
  • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
  • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
  • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
  • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
  • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
  • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
  • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
  • Tạp Chí Số 12 / Volume 12

Diễn đàn kế toán

  • Thông tin doanh nghiệp
  • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
  • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp

Nghiệp vụ

Tin Quốc tế

Chính sách mới

  • Thuế
  • Tài chính
  • Ngân hàng
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Kế toán
  • Kiểm toán

Tạp Chí

  • Tạp chí 2024
  • Tạp chí 2023
  • Tạp chí 2022
  • Quản lý tạp chí
  • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
  • Hội đồng biên tập
  • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
  • Cơ cấu tổ chức
  • Ban biên tập
  • Quy định bài viết
  • Quy trình phản biện
  • Thể lệ đăng bài
Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận,phản biện bài trực tuyến

Volkswagen Golf: Chiếc xe châu Âu thành công nhất mọi thời đại

10:16 |  18/07/2025

Hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Volkswagen Golf đã trở thành chiếc xe châu Âu thành công nhất mọi thời đại. Với hơn 37 triệu chiếc xuất xưởng kể từ năm 1974, Golf không chỉ là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen mà còn định hình lại phân khúc xe nhỏ gọn.

Golf I và xe ý tưởng EA 276, tiền thân của Golf từ năm 1969 được phát triển tại Wolfsburg

Tập đoàn Volkswagen tái tạo huyền thoại

Vào cuối những năm 1960, Volkswagen đã tìm kiếm mẫu xe kế nhiệm cho chiếc Beetle thành công nhất, với kỳ vọng rất cao là chiếc xe mới phải năng động, nhưng cũng thoải mái và an toàn; đồng thời cần rộng rãi nhưng nhỏ gọn. Các kỹ sư và nhà thiết kế từ Volkswagen, Porsche và Audi đã bắt tay vào làm việc.

Và hơn 50 năm trước, Volkswagen chính thức bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe Golf tại nhà máy Wolfsburg, nước Đức. Không ai đoán trước được rằng chiếc xe nhỏ gọn này – mẫu kế nhiệm của chiếc Beetle huyền thoại – sẽ trở thành chiếc Volkswagen thành công nhất và là chiếc xe bán chạy nhất châu Âu mọi thời đại. Chiếc Golf phản ánh tinh thần của thời đại và đồng hành cùng mọi người trên khắp thế giới.

Đến nay, hơn 37 triệu xe đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất kể từ năm 1974. Chỉ xét về mặt toán học, điều này có nghĩa là mỗi ngày có hơn 2.000 người trên khắp thế giới đã chọn mua một chiếc Golf mới trong suốt 50 năm qua.

Tám thế hệ của Golf – 50 năm thành công và hơn 37 triệu chiếc được sản xuất.

Nguyên lý thành công của huyền thoại Golf

Những chiếc Golf mới được trưng bày lần đầu tiên tại các đại lý vào tháng 7 năm 1974. Trong khi Beetle có động cơ lắp phía sau đã thống trị thị trường trong nhiều thập kỷ, thì một kỷ nguyên mới cuối cùng cũng đã bắt đầu: với động cơ đặt phía trước và tổng thể cấu trúc thay đổi nhờ cửa cốp lớn và tựa lưng ghế sau có thể gập lại.

Hình tượng của Volkswagen trong tâm trí khách hàng thay đổi – từ Beetle tròn trịa đến Golf góc cạnh. Thiết kế đường thẳng do Giorgetto Giugiaro tạo ra đã giúp Volkswagen khai sáng một nguyên lý về phong cách mới, và được kế thừa mạnh mẽ ở những mẫu xe kế nhiệm. Năm 1974, Volkswagen đã viết như sau về chiếc xe mới với cửa cốp lớn: “Golf cung cấp không gian và sự an toàn ở mức tối đa. Nó hướng đến tính thực tế. Đường viền hông xe thấp giúp người lái có tầm nhìn bao quát lớn và nắp ca-pô dốc đảm bảo có thể nhìn thấy con đường ngay phía trước xe nhiều hơn. Cửa sổ sau mở rộng xuống dưới, giúp việc lùi xe dễ dàng hơn nhiều.” Và tất cả những điều này vẫn phù hợp để áp dụng cho đến ngày nay đối với các thế hệ Golf từng được chế tạo.

Golf nhanh chóng trở thành một biểu tượng "Volkswagen" thực thụ với hơn 37 triệu xe đã được giao hơn 70 quốc gia cho đến nay. Điều này khiến chiếc xe nhỏ gọn này trở thành chiếc xe châu Âu thành công nhất, chiếc Volkswagen bán chạy nhất mọi thời đại.

Bản phác thảo thiết kế Volkswagen Golf I. Giorgetto Giugiaro - bậc thầy của những đường thẳng đã định hình tỷ lệ vàng ngay từ giai đoạn đầu.

Điều đặc biệt nằm bên trong bộ khung tỷ lệ vàng của của cấu trúc thiết kế chính là hiệu năng của bộ máy vận hành – dù ẩn mình nhưng là nơi đã tạo ra những cột mốc kỹ thuật cho lịch sử. Khái niệm tiết kiệm nhiên liệu được phổ biến bằng „Fomula E“, động cơ bốn van xuất hiện trên mẫu Golf thế hệ thứ 2 đã mang đến một chiếc xe nhanh nhất.

Không chỉ riêng về chiếc xe, cộng đồng người hâm mộ cũng là điểm nhấn khiến Golf khác biệt và thành công. Đây là biểu tượng đã tạo dựng được lượng fan cuồng nhiệt lớn nhất trong các dòng xe VW. Cộng đồng đa dạng này không thể kể hết, bao gồm các thế hệ trong gia đình từ người yêu thích xe cổ họ luôn xem Golf là 1 tác phẩm nghệ thuật đến các gia đình trẻ hiện đại, các thế hệ trẻ năng động, cá tính có niềm đam mê tốc độ hay ngay cả các tay đua xe khét tiếng.

Mẫu xe Golf trưng bày trước người hâm mộ tại cuộc đua Nürburgring. Tại đây, mẫu Golf GTI Clubsport 24h đã chiến thắng ở hạng AT3.

Bất kể thế hệ nào – bí quyết thành công vẫn là tổng hòa tất cả các đặc điểm. Điều này là do Golf luôn là người bạn đồng hành hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày, thể hiện tính linh hoạt, chức năng phù hợp, độ an toàn tin cậy và chất lượng cao. Trong nhiều thập kỷ, danh mục sản phẩm đã được mở rộng để bao gồm thêm các biến thể: Golf GTI , Golf Cabriolet hay Golf Variant, hoặc nhiều biến thể khác. Với mỗi thế hệ mẫu xe mới, các công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn an toàn và các tính năng trang bị đã được Volkswagen tiên phong đưa vào phân khúc xe của Golf. Do đó, mẫu xe Golf đã “dân chủ hóa” không chỉ các công nghệ hỗ trợ lái xe và hệ thống chống bó cứng phanh, mà còn cả túi khí, kiểm soát hành trình và hệ thống hỗ trợ điện tử, cũng như hệ thống truyền động hybrid nhẹ (MHEV) và plug-in hybrid (PHEV).

Chiếc Golf đầu tiên của thế hệ thứ 8 mới nhất bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Wolfsburg vào tháng 4 năm 2024.

Thomas Schäfer, Tổng giám đốc điều hành Volkswagen đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Golf đối với thương hiệu Volkswagen. “Golf là trái tim của thương hiệu VW và là đại diện tiêu biểu cho định nghĩa “mẫu xe có giá cả phải chăng ở cấp độ kỹ thuật cao nhất” trong nửa thế kỷ. Đây là chiếc xe được người Đức yêu thích, nó đã định hình cả một thế hệ, tạo ra một hạng xe mới và khẳng định mình là sản phẩm bán chạy nhất quốc tế tại hơn 70 quốc gia với hơn 37 triệu chiếc được bán ra. Chúng tôi yêu Golf!”.

PV

URL: https://tapchiketoankiemtoan.vn/volkswagen-golf-chiec-xe-chau-au-thanh-cong-nhat-moi-thoi-dai-d4700.html

© tapchiketoankiemtoan.vn

Hotline: 098 1696069

  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới

Thông tin hiệp hội

Cơ quan chủ quản

Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội

Thông tin tạp chí

Giấy phép hoạt động báo điện tử: QĐ số: 540/GP-BTTTT của Bộ thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 23/08/2021; Số: 05/TTKHCN-ISSN của Cục thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia cấp ngày 14/02/2023

Chủ tịch Hội đồng biên tập: GS.TS. Đoàn Xuân Tiên

Phó Tổng Biên Tập: ThS. Đàm Thị Lệ Dung

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội

Thông tin liên hệ

Email nhận bài Tạp chí in: banbientapvaa@gmail.com

Liên hệ truyền thông: truyenthongaav@gmail.com

Hotline: 098 169 6069
Cấm sao chép dưới mọi hình thức trên TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN, nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Coppyright © 2022 TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN. All rights reserved.