Vinamilk: Doanh thu từ thị trường nước ngoài vững đà tăng trưởng
Kết quả kinh doanh ấn tượng từ thị trường nước ngoài
Quý 3/2024 ghi nhận Vinamilk tiếp tục đạt tăng trưởng dương từ thị trường nước ngoài, với doanh thu từ mảng xuất khẩu tăng 10,3% và từ các chi nhánh nước ngoài tăng 8,5%. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần từ các thị trường ngoài nước đạt 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. Đà tăng trưởng này chủ yếu đến từ các thị trường mới nổi và các sản phẩm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng quốc tế.
Chiến lược mở rộng thị trường và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược
Vinamilk đang đẩy mạnh mở rộng thị trường bằng cách tập trung vào các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược tại các quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo. Các sản phẩm chủ lực như sữa đặc, sữa chua của Vinamilk đang được đón nhận tích cực tại các thị trường cao cấp, đồng thời doanh nghiệp cũng mở rộng danh mục xuất khẩu với các sản phẩm như nước dừa Vinamilk Cocofresh tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, và Đài Loan.
Sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường – lợi thế cạnh tranh của Vinamilk
Nhờ đáp ứng yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk đã gia nhập chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị lớn tại Úc và New Zealand như Costco và Woolworths, giúp tăng trưởng doanh thu tại hai thị trường này hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đang mở rộng đến Nam Mỹ và Châu Phi, đẩy mạnh các sản phẩm đáp ứng xu hướng phát triển bền vững.
Thị trường nội địa và hoạt động hỗ trợ cộng đồng
Dù chịu ảnh hưởng của bão Yagi, doanh thu trong nước của Vinamilk trong 9 tháng đầu năm vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3%. Đáng chú ý, Vinamilk đã tích cực hỗ trợ người dân bị thiên tai, cung cấp gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu trị giá gần 10 tỷ đồng thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng.
Đổi mới sản phẩm và tối ưu hóa chi phí
Vinamilk tiếp tục cải tiến các dòng sản phẩm như sữa chua Probi với nhiều hương vị mới, dòng sản phẩm ít đường và đổi mới bao bì. Những cải tiến này đã giúp doanh thu của các sản phẩm tăng trưởng tích cực. Ngoài ra, Vinamilk cũng đẩy mạnh các sản phẩm “non-dairy” (không làm từ sữa) và tối ưu hóa chi phí sản xuất nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động và đạt mục tiêu tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng trong năm 2024.
Đẩy mạnh thị trường chứng khoán quốc tế
Vinamilk vừa niêm yết chứng chỉ lưu ký VNM19 trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan, giúp mở rộng khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế, nâng cao tính thanh khoản và quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế. VNM19 cho phép nhà đầu tư tại Thái Lan giao dịch cổ phiếu Vinamilk bằng nội tệ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư tiếp cận với mã chứng khoán VNM.
Nhìn chung, với chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, đầu tư phát triển các sản phẩm mới, thân thiện môi trường và tối ưu hóa chi phí sản xuất, Vinamilk đang tiếp tục vững bước trên hành trình tăng trưởng, củng cố vị thế tại các thị trường xuất khẩu và tạo động lực thúc đẩy sự phục hồi của thị trường nội địa.