Kết quả thực hiện 5 tháng đầu năm của ngành y tế tỉnh Hưng Yên
Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngành Y tế tỉnh Hưng Yên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng đã thực hiện đầy đủ việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn theo kế hoạch.
Ngoài việc phòng chống dịch bệnh, ngành y tế Hưng Yên cũng đã nỗ lực tăng cường đội ngũ y tế và chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân. Nhiều cơ sở y tế trên địa bàn đã được nâng cấp hạ tầng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Đồng thời, Sở Y tế cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ y tế về kỹ năng chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.
Chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các danh mục kỹ thuật theo Thông tư số 43/2013/TTBYT ngày 11/12/2013 Quy định chi tiết về phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Trong 5 tháng đầu năm không xẩy ra tai biến lớn trong điều trị, các cơ sở điều trị đều cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh; chấp hành nghiêm các Quy chế Bệnh viện, không có tử vong do thiếu tinh thần trách nhiệm của thầy thuốc gây ra. Công tác quản lý chất lượng bệnh viện được nâng lên.
Tham mưu Thực hiện tốt công tác quản lý việc khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế ngoài công lập, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc lựa chọn nơi khám chữa bệnh và giảm gánh nặng cho y tế công lập.
Bên cạnh đó, Công tác phòng chống tham nhũng cũng đã được Ban Lãnh đạo Sở Y tế quán triệt, triển khai các văn bản liên quan đến phòng, chống tham nhũng; thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, công khai, đơn giản các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về y tế, tổ chức, chỉ đạo các đơn vị thực hiện kê khai, minh bạch tài sản theo đúng quy định; toàn ngành y tế không có cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý hành vi tham nhũng.
Nhìn chung, các hoạt động của ngành y tế tỉnh Hưng Yên 5 tháng đầu năm cơ bản đạt theo kế hoạch năm 2023. Thủ tục hành chính rõ ràng, thuận lợi cho người dân khi làm việc với các cơ quan nhà nước thuộc Sở Y tế. Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên, danh mục kỹ thuật mới được bổ sung, không có tai biến trong điều trị; không có đơn thư, điện thoại nóng phản ánh về chất lượng và thái độ phục vụ của các cơ sở y tế. Chủ động triển khai sớm và kịp thời các hoạt động chuyên môn và công tác giám sát dịch bệnh.