Các nhân tố tác động tích cực đến kết quả học tập trực tuyến của sinh viên kế toán tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thái Thị Nho
Trường Đại học Công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh (Hutech)
Tóm tắt:
Đề tài được nghiên cứu với mong muốn xác định các nhân tố tác động tích cực đến kết quả học trực tuyến của sinh viên ngành Kế toán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Để thực hiện nghiên cứu, tác giả đã sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng SPSS 20.0 nhằm xây dựng và kiểm định mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định có năm nhân tố đều có tác động cùng chiều đến kết quả học tập trực tuyến của sinh viên ngành Kế toán tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó nhân tố Sự thuận tiện là tác động mạnh nhất, nhân tố tác động mạnh thứ hai là nhân tố Thái độ, nhân tố tác động mạnh thứ ba là Chi phí, thứ tư là nhân tố Công nghệ và cuối cùng là nhân tố Giảng viên có tác động thấp nhất. Mặt khác, kết quả nghiên cứu cũng chỉ rõ có mối quan hệ tích cực và sự tác động tích cực giữa các nhân tố đến kết quả học tập trực tuyến của sinh viên ngành Kế toán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp giúp các cơ sở giáo dục tận dụng những yếu tố trên để nâng cao chất lượng và kết quả của việc dạy – học trực tuyến. Đồng thời, giúp sinh viên nhận ra các phương pháp học tập trực tuyến thuận lợi và hiệu quả hơn, cải thiện kết quả học tập cho bản thân.
Từ khóa: Học trực tuyến, kết quả học tập, sinh viên kế toán, Thành phố Hồ Chí Minh.
Abstract:
The topic was researched with the desire to identify factors that positively affect the results of online learning of accounting students in Ho Chi Minh City. To conduct the research, the author used a combination of qualitative and quantitative research methods SPSS 20.0 to build and test the research model. Research results have confirmed that there are five factors that have a positive impact on the results of online learning of accounting students in Ho Chi Minh City, in which the factor Convenience is the strongest impact, The second strongest factor is Attitude factor, the third strongest factor is Cost, the fourth is Technology factor, and finally, the lecturer has the lowest impact. On the other hand, the research results also show that there is a positive relationship and a positive impact between the factors on the online learning results of accounting students in Ho Chi Minh City. From there, the study proposes a number of solutions to help educational institutions take advantage of the above factors to improve the quality and results of online teaching and learning. At the same time, helping students realize more convenient and effective online learning methods, improving their own learning results.
Keywords: Online learning, Learning outcomes, Accounting students, Ho Chi Minh City
JEL Classifications: I21, I23, I39
DOI: https://doi.org/10.59006/vnfa-jaa.06202309