Các nhân tố ảnh hưởng đến lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ kế toán của các doanh nghiệp thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Đề tài sử dụng phương pháp định tính kết hợp với phương pháp định lượng, tác giả thực hiện nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ kế toán (DVKT) của các doanh nghiệp thương mại (DNTM) tại TP.HCM. Trên cơ sở đó tác giả đề xuất một số kiến nghị, nhằm giúp nhà quản lý của các đơn vị sử dụng đưa ra lựa chọn một cách đúng đắn. Đồng thời, giúp các đơn vị cung cấp DVKT có những chính sách bán hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Từ khóa: dịch vụ kế toán. doanh nghiệp thương mại, công ty cung cấp dịch vụ kế toán.
Abstract
By utilizing both qualitative and quantitative methods, the author conducted this research to identify factors affecting the selection of accounting firms for commercial businesses in Ho Chi Minh City. Based on the findings, several recommendations were made to assist managers to make accurate decisions, as well as to enable accounting firms to issue appropriate sales policy.
Keywords: accounting service, commercial businesses, accounting firms.
JEL Classification: M00, M40, M49.