• Thứ Tư, ngày 07 tháng 05 năm 2025, 14:43:49
  • Thông tin tòa soạn
  • Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận, phản biện bài trực tuyến
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
    • Tin thời sự
    • Tin hiệp hội
  • Nghiên cứu trao đổi
    • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
    • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
    • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
    • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
    • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
    • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
    • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
    • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
    • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
    • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
    • Tạp Chí Số 12 / Volume 12
  • Diễn đàn kế toán
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
    • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
    • Thuế
    • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Chứng khoán
    • Bất động sản
    • Kế toán
    • Kiểm toán
  • Tạp Chí
    • Tạp chí 2024
    • Tạp chí 2023
    • Tạp chí 2022
    • Quản lý tạp chí
    • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
    • Hội đồng biên tập
    • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
    • Cơ cấu tổ chức
    • Ban biên tập
    • Quy định bài viết
    • Quy trình phản biện
    • Thể lệ đăng bài

Tin hiệp hội

Tin trong nước

  • Tin thời sự
  • Tin hiệp hội

Nghiên cứu trao đổi

  • Tạp Chí Số 1+2 / Volume 1+2
  • Tạp Chí Số 3 / Volume 3
  • Tạp Chí Số 4 / Volume 4
  • Tạp Chí Số 5 / Volume 5
  • Tạp Chí Số 6 / Volume 6
  • Tạp Chí Số 7 / Volume 7
  • Tạp Chí Số 8 / Volume 8
  • Tạp Chí Số 9 / Volume 9
  • Tạp Chí Số 10 / Volume 10
  • Tạp Chí Số 11 / Volume 11
  • Tạp Chí Số 12 / Volume 12

Diễn đàn kế toán

  • Thông tin doanh nghiệp
  • Kế toán - Kiểm toán với Doanh nghiệp
  • Tài chính - Thuế với Doanh nghiệp

Nghiệp vụ

Tin Quốc tế

Chính sách mới

  • Thuế
  • Tài chính
  • Ngân hàng
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Kế toán
  • Kiểm toán

Tạp Chí

  • Tạp chí 2024
  • Tạp chí 2023
  • Tạp chí 2022
  • Quản lý tạp chí
  • Quy định trích dẫn và chống đạo văn
  • Hội đồng biên tập
  • Quá trình hình thành và phát triển tạp chí
  • Cơ cấu tổ chức
  • Ban biên tập
  • Quy định bài viết
  • Quy trình phản biện
  • Thể lệ đăng bài
Hotline: 098 169 6069
  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới
  • Tạp Chí
  • Nhận,phản biện bài trực tuyến

CAAF xây dựng hệ thống đo lường hoạt động tại các cơ quan, tổ chức kiểm toán

22:55 |  10/04/2024

Vừa qua, quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) đã công bố một báo cáo tổng kết việc phát triển hệ thống đo lường hoạt động tại các cơ quan, tổ chức kiểm toán trên thế giới và từ đó rút ra được 7 bài học.

Trong giai đoạn 2022-2023, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã ủy quyền cho quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) hỗ trợ xây dựng và triển khai các hệ thống quản lý hiệu quả hoạt động cho các Cơ quan Kiểm toán quốc gia liên bang và Cơ quan Kiểm toán công của các bang. 

Dự án này được thực hiện nhằm xây dựng các Hệ thống giám sát hiệu quả hoạt động (PMS) giúp 2 Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) tăng cường công tác giám sát và báo cáo hiệu quả hoạt động dựa trên các kế hoạch chiến lược.

anh11
CAAF có nhiều hoạt động hỗ trợ các Cơ quan Kiểm toán tối cao trên thế giới.         Ảnh: ST

Mục đích của PMS là giúp SAI theo dõi thực hiện kế hoạch chiến lược đồng thời nắm bắt các chỉ số hoạt động chính ở cấp độ hoạt động và thiết lập mục tiêu cho các hoạt động chính liên quan đến việc đạt được kết quả đầu ra. Sau quá trình thực hiện, PASAI và CAAF đã xác định 7 bài học quan trọng có thể áp dụng cho nhiều cơ quan, tổ chức kiểm toán trên toàn cầu.

Thứ nhất, xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược lâu dài, hiệu quả. Một trong những nguyên tắc trọng tâm của các cơ quan kiểm toán lập pháp được quản lý tốt là có sự nhất quán trong mọi hoạt động. Tất cả các tài liệu hướng dẫn và giám sát của các văn phòng kiểm toán cũng phải sử dụng ngôn ngữ nhất quán cả trong nội bộ và bên ngoài, tạo thành nền tảng cho PMS.

Thứ hai, tiến tới cải thiện mọi hoạt động. Các cơ quan kiểm toán có thể thực hiện nhiều biện pháp để đạt được các chỉ số, mục tiêu của tổ chức; cần thiết lập nền tảng hoạt động vững chắc sau đó dần mở rộng và hoàn thành mục tiêu.

Thứ ba, tận dụng cơ sở dữ liệu hiện có. Các chỉ số, dữ liệu cơ bản thường đã được thu thập để phục vụ công tác điều hành hoạt động và đây có thể là dữ liệu đầu vào cho các cơ quan kiểm toán. Cơ quan kiểm toán có thể nghiên cứu các phương pháp báo cáo tốt và xác định các chỉ số hoạt động chính cho họ.

Thứ tư, thực hiện các cuộc khảo sát. Các cuộc khảo sát mang lại cơ hội đánh giá nhận thức của các bên liên quan (các đơn vị được kiểm toán, nhà lập pháp, công chúng) khi sử dụng kết quả của cơ quan kiểm toán. Các cuộc khảo sát có thể góp phần đánh giá tính chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả. Các khảo sát có thể tạo ra dữ liệu mới, cập nhật, có thể trở thành thước đo khách quan hoặc được lưu giữ làm bằng chứng bổ sung.

Thứ năm, sử dụng khung kết quả để thiết lập các chỉ số mới. Một khung kết quả được thiết kế tốt sẽ thiết lập một hệ thống phân cấp các bước giúp đạt được các mục tiêu đề ra.

Thứ sáu, biến khả năng lãnh đạo thành yếu tố then chốt của một PMS thành công. Khả năng lãnh đạo là thành phần thiết yếu để triển khai PMS. Lãnh đạo các cơ quan kiểm toán không chỉ thể hiện cam kết bằng cách áp dụng một PMS hợp lý mà còn có thể phân bổ nguồn lực để thu thập dữ liệu và cam kết minh bạch hóa kết quả thông qua các báo cáo.

Thứ bảy, trở thành một cơ quan kiểu mẫu cho các cơ quan của chính phủ. PMS hoạt động không chỉ như một công cụ quản lý mà còn là một cơ chế giải trình trách nhiệm. Bằng cách sử dụng PMS với một khuôn khổ chiến lược, đo lường kết quả và thực hiện báo cáo, các cơ quan kiểm toán có thể xây dựng một cách tiếp cận tốt nhất về quản trị.

CAAF nhấn mạnh, PMS sẽ giúp các cơ quan kiểm toán liên tục đánh giá và so sánh xem thực tế hoạt động có hỗ trợ việc thực hiện mục đích chiến lược không. Điều này sẽ giúp đánh giá tiến độ thực hiện và kết quả theo kế hoạch được quy định trong khung kết quả của mỗi cơ quan kiểm toán. 

 

PV

URL: https://tapchiketoankiemtoan.vn/caaf-xay-dung-he-thong-do-luong-hoat-dong-tai-cac-co-quan-to-chuc-kiem-toan-d1540.html

© tapchiketoankiemtoan.vn

Hotline: 098 1696069

  • Tin hiệp hội
  • Tin trong nước
  • Nghiên cứu trao đổi
  • Diễn đàn kế toán
  • Nghiệp vụ
  • Tin Quốc tế
  • Chính sách mới

Thông tin hiệp hội

Cơ quan chủ quản

Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Thông tin tạp chí

Giấy phép hoạt động báo điện tử: QĐ số: 540/GP-BTTTT của Bộ thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 23/08/2021; Số: 05/TTKHCN-ISSN của Cục thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia cấp ngày 14/02/2023

Chủ tịch Hội đồng biên tập: GS.TS. Đoàn Xuân Tiên

Tổng Biên Tập: GS.TS. Chúc Anh Tú

Phó Tổng Biên Tập: ThS. Đàm Thị Lệ Dung

Trụ sở: Tầng 1 toà New Center số 27 ngõ 26 phố Đỗ Quang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Thông tin liên hệ

Email liên hệ: toasoanketoankiemtoan@gmail.com

Email nhận bài Tạp chí in: banbientapvaa@gmail.com

Liên hệ truyền thông: truyenthongaav@gmail.com

Hotline: 098 169 6069
Cấm sao chép dưới mọi hình thức trên TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN, nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Coppyright © 2022 TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ KẾ TOÁN VÀ KIỂM TOÁN. All rights reserved.